Việc học tiếng Tây Ban Nha không hề khó như bạn nghĩ

Nhiều bạn học viên phân vân khi chọn ngôn ngữ Tây Ban Nha (Spanish) như một ngoại ngữ thứ hai để học vì “nghe nói” nó cũng khó như tiếng Pháp và cảm thấy rất khó khăn khi học cách phát âm một số âm trong bảng chữ cái như âm “R” hoặc “C”. Nói một cách đơn giản thì học là không khó. Chỉ khó là khi bạn phải làm mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi Học tiếng Tây Ban Nha có khó không?.

Tại sao bạn chọn học tiếng Tây Ban Nha là ngoại ngữ thứ hai?

Muốn học một ngoại ngữ nào thì điều trước tiên bạn phải tự hỏi bản thân lý do nào lại chọn tiếng Tây Ban Nha là ngoại ngữ thứ hai để học. Mình gợi ý cho bạn vài câu trả lời nghiêm túc, bạn hãy tự chọn câu trả lời cho riêng mình nhé.

1. Tiếng Tây Ban Nha là một ngôn ngữ phổ biến bậc nhất thế giới

Nó phổ biến đến mức là một trong 4 ngôn ngữ thông dụng trên thế giới, có đến 21 quốc gia sử dụng tiếng TBN là ngôn ngữ chính thức. Và là 1 trong 6 ngôn ngữ được sử dụng thường xuyên tại Liên Hiệp Quốc (The United Nation)

2. Là một ngôn ngữ dễ học hơn so với tiếng Pháp

Những bạn đã từng tìm hiểu kỹ về tiếng Tây Ban Nha hoặc đã từng nghe chia sẻ từ các bạn học viên tốt nghiệp lớp học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp tại trung tâm ngoại ngữ VVS thì sẽ biết đây là một ngoại ngữ dễ học hơn cả tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật. Phần lớn lượng từ vựng giống với tiếng Anh nên đây sẽ là một lợi thế cho các bạn đã biết tiếng Anh khi học tiếng TBN.

3. Có thể nhận được cơ hội học bổng du học toàn phần

Có thể bạn chưa biết, ở một số trường Đại học lớn trên thế giới, người ta bắt buộc bạn cần có chứng chỉ tiếng Tây Ban Nha như một điều kiện cần. Thậm chí, bạn sẽ được cấp học bổng du học toàn phần tại các trường đại học có bề dày lịch sử hàng trăm năm ở Tây Ban Nha khi đã trang bị cho mình nền tảng tiếng TBN tốt.

4. Yêu thích nền văn hóa, đất nước và con người TBN

Hoàn toàn tự nhiên khi bạn là một con người yêu thích những gì thuộc về đất nước Tây Ban Nha, con người và văn hóa. Việc học tiếng Tây Ban Nha sẽ mở ra một chân trời mới cho bạn. Một trang bị tốt để khám phá đất nước, khám phá thế giới.

Học tiếng Tây Ban Nha khó hay dễ
Học tiếng Tây Ban Nha khó hay dễ

Liệt kê những khó khăn khi học tiếng Tây Ban Nha

Tuy là một ngôn ngữ cực kì phổ biến trên thế giới nhưng lại không được biết đến quá nhiều ở Việt Nam ở những thập niên trước. Có thể vì vậy mà nhiều người cho rằng học tiếng Tây Ban Nha khó. Dưới đây là một số những khó khăn khi học tiếng Tây Ban Nha mà nhiều người chia sẻ:

1. Thiếu trung tâm dạy tiếng Tây Ban Nha có chất lượng và uy tín

Đếm trên đầu ngón tay số lượng trung tâm dạy tiếng Tây Ban Nha tại TPHCM và cả Việt Nam hiện nay. Không nhiều trung tâm có uy tín và chất lượng trong khâu tuyển chọn giáo viên người bản xứ đứng lớp, giáo trình học tiêu chuẩn quốc tế và môi trường học tập tạo động lực cao.

Nếu bạn thật sự muốn đăng ký một khóa học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp tại một trung tâm uy tín tại TPHCM thì hãy đọc bài viết mình chia sẻ Học tiếng Tây Ban Nha ở đâu tốt nhất tại TPHCM?”. Bài viết sẽ cho bạn các tiêu chí để lựa chọn một trung tâm dạy tiếng TBN có uy tín và chất lượng nhất.

2. Khó nghe vì người bản xứ nói nhanh quá

Câu phàn nàn thường được phát ra từ những bạn học viên mới bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha. Nguyên nhân gây ra sự khó khăn khi bạn nghe tiếng TBN đơn giản là bạn phát âm chưa đúng hoặc không đúng. Từ việc phát âm không đúng dẫn đến việc bạn không thể nghe được chính xác từng câu, từng từ mà người bản xứ nói khi giao tiếp. Để khắc phục khó khăn này, bạn cần phải thường xuyên luyện nghe tiếng Tây Ban Nha qua phim truyện, qua nhạc, video, hoặc các bảng tin tức phát thanh do chính người bản xứ phát âm để nâng cao kỹ năng nghe tiếng Tây Ban Nha.

3. Rất ít các công ty Tây Ban Nha tại Việt Nam

Rất ít các công ty Tây Ban Nha đặt trụ sở tại Việt Nam là một trở ngại lớn cho những bạn học viên muốn được thực tập trong môi trường giao tiếp tiếng TBN. Tuy nhiên, bạn sẽ khá bất ngờ một điều là rất nhiều đơn hàng bằng tiếng TBN lại được gửi đến các công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu hàng hóa như dệt may, giầy dép lại đến từ TBN. Vậy đây có thể là nơi để bạn thực tập tiếng Tây Ban Nha của mình thường xuyên nhé.

Lộ trình tự học tiếng Tây Ban Nha cơ bản cho người mới bắt đầu

Để đảm bảo bạn sẽ đi đi hướng ngay từ đầu, mình sẽ hướng dẫn bạn nên đi theo một lộ trình đơn giản nhất dưới đây:

  • Đăng ký khóa học tiếng Tây Ban Nha cơ bản tại một trung tâm uy tín để nhận được sự hướng dẫn đúng đắn ngay từ điểm xuất phát.
  • Tự luyện tập phát âm bảng chữ cái hàng ngày để có thể quen dần với một số ít âm tiết khó.
  • Tập trung nân cao từ vựng căn bản và các câu giao tiếp thông dụng hàng ngày
  • Luôn học các video có giáo viên người bản xứ dạy để quen với giọng chuẩn.
  • Cuối cùng là hãy tìm một người bạn có cùng mục đích như bạn để cùng học nhanh tiến bộ hơn.

Trong phạm vi bài viết này, mình chỉ nói vắn tắt hướng đi cho bạn. Mình sẽ nói kỹ hơn trong một bài viết lần sau.

Vậy học tiếng Tây Ban Nha có khó không?

Như bạn thấy, tiếng Tây Ban Nha thực sự rất dễ học và không hề khó nếu bạn thật sự quyết tâm hết mình. Chỉ cần được thầy cô hướng dẫn đúng ngay từ lúc bắt đầu học cơ bản, sau đó kết hợp với lộ trình rõ ràng, cụ thể với sự quyết tâm cao độ thì bạn sẽ thành công. Đến khi đó, bạn sẽ không còn phải thắc mắc học tiếng Tây Ban Nha có khó không nữa.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (11 bình chọn)
Scroll to Top